Skip to content
เทศบาลเมืองบ้านสวน
เทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
หน้าแรก
เทศบาลเมืองบ้านสวน
ประวัติเทศบาลเมืองบ้านสวน
ข้อมูลพื้นฐาน
อำนาจหน้าที่และภารกิจของเทศบาล
โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ
ข้อมูลบุคลากร
สภาเทศบาลเมืองบ้านสวน
คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบ้านสวน
หัวหน้าส่วนราชการ
สำนักปลัดเทศบาล
สำนักคลัง
สำนักช่าง
สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ
กองการศึกษา
กองสวัสดิการสังคม
กองการเจ้าหน้าที่
หน่วยตรวจสอบภายใน
ระเบียบ/กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
โครงการเผยแพร่ความรู้ด้านกฏหมาย
เทศบัญญัติ
กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและการปฏิบัติงาน
ระเบียบสภาเทศบาลเมืองบ้านสวน
ตำนานและสถานที่สำคัญ
OTOP เทศบาล
ภูมิปัญญาท้องถิ่น
รางวัลแห่งความภาคภูมิ
การบริหารงาน
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศสนับสนุนการบริหารจัดการ
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
แผนอัตรากำลัง
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
การส่งเสริมและบริหารจัดการให้เป็นองค์กรสุขภาวะ (Happy Workplace)
แผนพัฒนาท้องถิ่น
แผนการดำเนินงาน
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
แผนการจัดหาพัสดุ
เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย
บัญชีโอนงบประมาณรายจ่ายและแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณ
การจ่ายเงินสะสม
ผลการดำเนินงานของเทศบาล
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
ผลการจัดซื้อจัดจ้าง
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
แบบบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน ประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปี รอบ 6 เดือน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายเดือน
การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง
ความพึงพอใจการให้บริการ
การลดใช้พลังงานในภาคราชการ
รายงานผลการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แผนการซ่อมบำรุงพัสดุประจำปี
เกณฑ์การใช้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของราชการ
การให้บริการประชาชน
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
คู่มือการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่
คู่มือสำหรับให้บริการประชาชน
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์
การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม
Q&A
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
ดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ
สถิติการให้บริการ
รายงานการรับเรื่องราว/ร้องทุกข์ผ่านระบบ Bansuan E-Service
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
มุมกฏหมายน่ารู้
แบบสอบถามความพึงพอใจ
งานบริการของศูนย์บริการร่วม/ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS)
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต
รายงานผลการดำเนินงานการป้องกันการทุจริตประจำปี
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
สถิติการร้องเรื่องการทุจริต
นโยบายไม่รับของขวัญ
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
สิทธิการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและข้อมูลข่าวสาร
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์
คู่มือการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่
แผนพัฒนาศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
รายงานกิจการประจำปี
ข้อมูลประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
รายงานกิจการสภา
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจาก Facebook
งานกิจกรรม
ภาพกิจกรรม
บ้านสวนมีดี ตามวิถีชุมชน
การจัดการความรู้ KM
ข่าวรับสมัครงาน
ติดต่อเรา
หน้าแรก
เทศบาลเมืองบ้านสวน
ประวัติเทศบาลเมืองบ้านสวน
ข้อมูลพื้นฐาน
อำนาจหน้าที่และภารกิจของเทศบาล
โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ
ข้อมูลบุคลากร
สภาเทศบาลเมืองบ้านสวน
คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบ้านสวน
หัวหน้าส่วนราชการ
สำนักปลัดเทศบาล
สำนักคลัง
สำนักช่าง
สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ
กองการศึกษา
กองสวัสดิการสังคม
กองการเจ้าหน้าที่
หน่วยตรวจสอบภายใน
ระเบียบ/กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
โครงการเผยแพร่ความรู้ด้านกฏหมาย
เทศบัญญัติ
กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและการปฏิบัติงาน
ระเบียบสภาเทศบาลเมืองบ้านสวน
ตำนานและสถานที่สำคัญ
OTOP เทศบาล
ภูมิปัญญาท้องถิ่น
รางวัลแห่งความภาคภูมิ
การบริหารงาน
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศสนับสนุนการบริหารจัดการ
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
แผนอัตรากำลัง
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
การส่งเสริมและบริหารจัดการให้เป็นองค์กรสุขภาวะ (Happy Workplace)
แผนพัฒนาท้องถิ่น
แผนการดำเนินงาน
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
แผนการจัดหาพัสดุ
เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย
บัญชีโอนงบประมาณรายจ่ายและแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณ
การจ่ายเงินสะสม
ผลการดำเนินงานของเทศบาล
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
ผลการจัดซื้อจัดจ้าง
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
แบบบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน ประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปี รอบ 6 เดือน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายเดือน
การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง
ความพึงพอใจการให้บริการ
การลดใช้พลังงานในภาคราชการ
รายงานผลการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แผนการซ่อมบำรุงพัสดุประจำปี
เกณฑ์การใช้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของราชการ
การให้บริการประชาชน
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
คู่มือการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่
คู่มือสำหรับให้บริการประชาชน
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์
การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม
Q&A
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
ดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ
สถิติการให้บริการ
รายงานการรับเรื่องราว/ร้องทุกข์ผ่านระบบ Bansuan E-Service
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
มุมกฏหมายน่ารู้
แบบสอบถามความพึงพอใจ
งานบริการของศูนย์บริการร่วม/ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS)
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต
รายงานผลการดำเนินงานการป้องกันการทุจริตประจำปี
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
สถิติการร้องเรื่องการทุจริต
นโยบายไม่รับของขวัญ
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
สิทธิการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและข้อมูลข่าวสาร
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์
คู่มือการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่
แผนพัฒนาศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
รายงานกิจการประจำปี
ข้อมูลประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
รายงานกิจการสภา
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจาก Facebook
งานกิจกรรม
ภาพกิจกรรม
บ้านสวนมีดี ตามวิถีชุมชน
การจัดการความรู้ KM
ข่าวรับสมัครงาน
ติดต่อเรา
หน้าที่และความรับผิดชอบหลัก
บริหารงานในฐานะปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือรองปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถื่น ที่มีลักษณะงานบริหารงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและด้านกฏหมายเกี่ยวกับการวางแผน บริหารจัดการ อำนวยการ สั่งราชการ มอบหมาย กำกับดูแล ตรวจสอบ ประเมินผลงาน ตัดสินใจ แก้ปัญหา การบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถื่น ที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ความยากและคุณภาพของงานสูงมาก โดยควบคุมหน่วยงานหลายหน่วยงานและปกครองผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาจำนวนมากพอสมควร และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆดังนี้
๑. ด้านแผนงาน
๑.๑ กำหนดแนวทางการดำเนินงาน ให้สอดคล้องกับทิศทาง นโยบาย ยุทธศาสตร์ ความคาดหวังและเป้าหมายความสำเร็จขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ชุมชนและวัฒนธรรมทั้งในด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
๑.๒ บริหารจัดการให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนในการทำแผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การจัดทำงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้าง การประเมินผลงาน การเปิดเผยข้อมูลและการตรวจสอบงานเพื่อให้เกิดการจัดแผนพัฒนาเมืองพัทยาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
๑.๓ ค้นคว้าประยุกต์เทคโนโลยีหรือองค์ความรู้ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานตามภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาพรวม รวมทั้งวางแผนแนวทางการพัฒนาระบบงาน การปรับกลไกวิธีบริหารงาน การกำหนดแนวทางการจัดสรรและการใช้ทรัพยากรหรืองบประมาณตามที่ได้รับมอบหมาย ตลอดจนแนวทางปรับปรุงกฏเกณฑ์ มาตรการ มาตรฐานในเรื่องต่าง ๆ ที่รับผิดชอบ เพื่อให้การบริหารการปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพสูงสุดทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และความต้องการของประชาชน
๑.๔ กำกับ ติดตาม เร่งรัด การดำเนินงานให้เป็นไปตามทิศทาง แนวนโยบาย กลยุทธ์ แผนงาน โครงการ เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้
๑.๕ วางแผนการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามขั้นตอนและนำนโยบายของผู้บริหารไปปฏิบัติเพื่อให้งานสัมฤทธิ์ผลตามวัตถุประสงค์
๑.๖ ให้คำปรึกษาและเสนอความเห็นเกี่ยวกับแผนงานการดำเนินการต่าง ๆ ให้กับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
๒. ด้านบริหารงาน
๒.๑ สั่งราชการ มอบหมาย อำนวยการ ควบคุม ตรวจสอบ ปรับปรุงแก้ไข ตัดสินใจ แก้ปัญหา ประเมินผลการปฏิบัติงาน และให้คำปรึกษาแนะนำการปฏิบัติราชการ เพื่อให้ผลการปฏิบัติราชการบรรลุเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดไว้
๒.๒ ปรับปรุงแนวทาง มาตรฐาน ระบบงาน กฏหมาย กฏ ระเบียบ ข้อบังคับ หลักเกณฑ์และวิธีการปฏิบัติในเรื่องต่าง ๆ เพื่อการปฏิบัติราชการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน
๒.๓ กำกับตรวจสอบ ควบคุมการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบจากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค เพื่อให้งานบรรลุตามวัตถุประสงค์ อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด
๒.๔ เสนอความเห็นหรือช่วยพิจารณาอนุมัติ อนุญาต ดำเนินการต่าง ๆ ตามภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อผลสัมฤทธิ์ภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สอดคล้องสภาวการณ์ของประเทศและความต้องการของประชาชนเป็นสำคัญ
๒.๕ กำกับและบริหารการจัดเก็บภาษี และค่าธรรมเนียมตามกฏหมายที่รับผิดชอบกำหนดไว้ ให้เป็นไปอย่างโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้
๒.๖ กำกับดูแลเรื่องร้องเรียน ให้คำปรึกษา แนะนำ ด้านกฏหมาย การอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประชาชน ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรม เพื่อประกอบการตัดสินใจและอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประชาชน
๒.๗ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ ตามที่ได้รับแต่งตั้งหรือในฐานะผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อการพิจารณาให้ความเห็น หรือการตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง
๒.๘ ให้คำปรึกษาและประสานงานฝ่ายบริหารสภาและส่วนราชการเพื่อกำหนดกรอบการบริหารงบประมาณของหน่วยงานหรือตามแผนงานให้ตรงตามยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ
๒.๙ ประสานงานกับองค์กรภาครัฐ เอกชน ประชาสังคมในระดับผู้นำที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความร่วมมือหรือแก้ปัญหาในการปฏิบัติราชการ
๓. ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
๓.๑ ปกครองบังคับบัญชา กำกับดูแล และพัฒนาทรัพยากรบุคคลในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อการบริหารงานและพัฒนาขีดความสามรถของบุคลากรตามหลักคุณธรรม
๓.๒ ช่วยวางแผนอัตรากำลังของส่วนราชการในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามกฏหมาย
๓.๓ ช่วยบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างได้อย่างเป็นธรรม
๓.๔ กำกับดูแล อำนวยการ ส่งเสริมและเผยแพร่งานวิชาการที่เกี่ยวข้องในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันของบุคลากร และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานให้บริการประชาชน ภารกิจการรักษาความสงบเรียบร้อย การอำนวยความยุติธรรมและภารกิจอื่น ๆ
๓.๕ ให้คำปรึกษา แนะนำด้านการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานในหน้าที่ในประเด็นที่มีความซับซ้อน และละเอียดอ่อนเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา
๔. ด้านการบริหารทรัพยากรและงบประมาณ
๔.๑ วางแผน ติดตาม ควบคุม และตรวจสอบการใช้งบประมาณและทรัพยากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้การปฏิบัติราชการเกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่า บรรลุเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
๔.๒ บริหารงานการคลัง และการควบคุมการเบิกจ่ายเงินงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่าและเป็นไปตามกฏหมาย กฏ และระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
๔.๓ วางแผนการจัดทำ และบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่า สนองตอบปัญหาความต้องการของประชาชนตามแผนพัฒนา
Go to Top